รายละเอียดหลักสูตร

1. ชื่อหลักสูตร

     ภาษาไทย          : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

     ภาษาอังกฤษ     : Bachelor of Business Administration  Program in Marketing

2. ชื่อปริญญาและสาขาวิชา

     ภาษาไทย  

ชื่อเต็ม  : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)

ชื่อย่อ   : บธ.บ. (การตลาด)

     ภาษาอังกฤษ  

ชื่อเต็ม   : Bachelor of Business Administration (Marketing Management)

ชื่อย่อ   :  B.B.A (Marketing Management)

3. ปรัชญาหลักสูตร

มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้และทักษะในศาสตร์ด้านการตลาดที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ

มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ บุคลิกภาพของนักการตลาด มีจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

4. รูปแบบของหลักสูตร

หลักสูตรระดับปริญาตรี หลักสูตร 4 ปี

5. มูลค่าเพิ่มบัณฑิต/จุดเด่นของหลักสูตร

  1. มีความรู้และทักษะในศาสตร์การจัดการด้านการตลาด ซึ่งสมารถนำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบวิชาชีพและการเป็นผู้ประกอบการที่มีจริยธรรม

ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

2. สามารถใช้วิทยาการและเทคโนโลยีมาจัดทำแผนการตลาดเพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ระดับชุมชน ประเทศ และนานาชาติ

3. มีความรู้ ทักษะ บุคลิกภาพของนักการตลาด และทัศนคติที่สอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลงของระบบสังคมและเศรษฐกิจ

6. คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา

  • สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่าจากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะ
  • สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือเทียบเท่า หรืออนุปริญญา
  • ผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
  • มีคุณสมบัติอื่นครบถ้วนตามประกาศหรือข้อบังคับของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต

7. อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา

1.นักการตลาดนักขาย

2.นักวิเคราะห์และวางแผนการตลาด

3.นักวิจัยการตลาด

4.นักออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์

5.เจ้าหน้าที่ผ่ายจัดซื้อ ฝ่ายกระจายสินค้าและคลังสินค้า

6.นักประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาด

7.ผู้ประกอบการ

8.นักวิชาการ / อาจารย์

9.เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานราชการและองค์กรอิสระ

8. ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร เหมาจ่าย xxx,xxx บาท (ข้อมูล ณ ปีการศึกษา 2558)

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร

ปริญญาตรี

ค่าธรรมเนียมการศึกษาภาคเรียนที่ 1 ค่าธรรมเนียมการศึกษาภาคเรียนที่ 2-6 ค่าธรรมเนียม
การศึกษาภาคเรียนที่ 7